วิสัยทัศน์ (Vision) |
เป็นโรงพยาบาล Advance ที่มีมาตรฐาน สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนโซนใต้ ภายในปี 2571 |
|
พันธกิจ (Mission) |
1. ให้บริการด้านสุขภาพทั้ง 4 มิติ อย่างมีคุณภาพ มาตรฐาน
2. มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยทีมงานและบุคลากรที่มีคุณภาพ
3. ภาคีเครือข่าย ชุมชน และประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพ
|
ค่านิยม (Core Value) |
พัฒนาเป็นระบบ (Systemic Perspective)
ลดผลกระทบต่อชุมชน (Community and Social Response)
บุคคลมีจริยธรรม ปฏิบัติตามมาตรฐาน (Ethic & Professional Standard)
บริหารด้วยข้อมูล (Management by Fact) |
แผนการพัฒนา |
พัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย 5 กลุ่ม : กลุ่มปฐมวัยและสตรี กลุ่มเรียน กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มวัยสูงอายุ
พัฒนาระบบบริการ
การบริหารจัดการ : ระบบสารสนเทศ, การจัดการความรู้,
พัฒนาบุคลากรและการเงินการคลัง |
เข็มมุ่ง |
1. มาตรฐานสำคัญจำเป็น
ตัวชี้วัด
ต้องผ่านเกณฑ์ ดีขึ้นจากปีก่อนและต้องไม่มี Zero event, Zero harm
2. One Zone One Hospital
ตัวชี้วัด
1. Refer in / back ในเครือข่าย
2. ปัญหาที่เกิดจากระบบ Refer |
Long-term Goal |
PP&P Excellent
1. ประชาชนมีสุขภาพดี มีความรอบรู้สุขภาพ
2. เครือข่ายสุขภาพ ชุมชน และประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค
Service Excellent
1. ระบบบริการปฐมภูมิที่มีสุขภาพ มาตรฐานปลอดภัย
2. ระบบบริการและการส่งต่อ ที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน ปลอดภัย ไร้รอยต่อ
3. เครือข่ายสุขภาพ ชุมชน และประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการและรักษา
People Excellent
1. บุคลากรมีเพียงพอและมีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ
2. Happy organization > เก่ง ดี มีสุข
Governance Excellent
1. บริหารดี ตามหลักธรรมาภิบาล
2. การเงินการคลังที่ดี
3. Smart Hospital |